Thứ Hai, 13 tháng 2, 2012

Thành quả sau khi bổ củ Lan Huệ (Loa Kèn)
Lượt xem: lần

Mấy tháng trước, trong khi kiểm tra vườn phát hiện ra một củ Lan Huệ bị thối rữa, 1 củ to đường kính cỡ khoảng 10cm bị hủy hoại gần như hoàn toàn, sau khi xử lý cắt gọt phần úng thối thì bổ ra đc 4 miếng ko đều nhau, mình đã vun vào đất ở chỗ mát và nay thì đã có kết sơ bộ quả như sau:



Miếng số 1 và số 3 đã nhú ra mầm cây mới (mầm cây mọc ra từ giữa các lớp vảy chứ ko nhất thiết phải mọc ra từ phần giữa của củ-phần tâm củ)





Miếng thứ 2 thì chưa ra mầm nhưng trông có vẻ có sức sống hơn miếng thứ 4





          Miếng thứ 2:

               Miếng thứ 4: gần như chỉ còn mỗi đế củ và 1 chút ngăn ngắn các lớp vảy phía trên, gần như lẫn vào đất, tuy nhiên mình lại tin tưởng vào sức sống mãnh liệt của loài cây này nên vẫn hy vọng nó sẽ nhú mầm cây mới (hi hi):
Thêm một ví dụ về sức sống mãnh liệt của loài cây này: chỉ cần 1 mẩu nhỏ mình tưởng vất đi thế mà đã hình thành nên 1 cây con rất đáng yêu:






Vì giữa các lớp (lớp vảy) của củ Lan Huệ luôn có những mầm nhỏ như này:

Nên mình bạo nghĩ, làm theo cách này:

Cũng là một cách có thể tạo ra nhiều cây giống hơn:

Nếu sau này có điều kiện mình sẽ làm thử

4 nhận xét:

Cảm ơn bạn đã ghé thăm góc vườn nhỏ !

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Nút Like-Share