Thứ Tư, 28 tháng 3, 2012

Lan Huệ nở rộ
Lượt xem: lần

Năm nay trời mưa và lạnh kéo dài, khiến việc ép Lan Huệ đỏ dại trổ hoa vào Tết ko thành công !

Và đến mùa thì bắt đầu nở rộ:






Lan Huệ màu đỏ đậm(đỏ nhung), bông to thì vẫn ra nụ đúng hẹn, nếu thời tiết thuận thì có lẽ đã ra đúng Tết, tiếc là thời tiết khắc nghiệt đã khiến 1 vòi nụ rất mập mạp chỉ nhú lên 1 chút và dừng hẳn rồi đến giờ thì teo tóp mất tiêu ko còn nhìn thấy nữa, theo mình phán đoán: 1 nụ đã hỏng, 1 nụ nữa sức sống khỏe hơn thì đang bắt đầu nhô lên khi thời tiết ấm dần, bớt mưa....
Nụ bên trái đang nhú dần....

Nụ bên phải đã tiêu biến vì thời tiết

Còn đây là 2 dãy trồng Lan Huệ lai, hồi hộp hy vọng những màu mới đc nảy sinh...
Vì thụ phấn linh tinh nên có cây to cây nhỏ tùm lum, sau đó mình đã tách cây nhanh lớn và lá to ra để trồng riêng, cây chậm lớn và lá nhỏ ra trồng riêng

Loại này nhanh lớn và to hơn

Loại này thì chậm lớn và lá nhỏ
Lan Huệ hồng sọc thì vẫn bặt tin hơn 2 năm nay:

Lan Huệ da cam: 2 loại, loại lá to và loại lá nhỏ thì chả biết đến bao giờ, cứ trồng để đấy, ra hoa đc thì là điều may mắn, vì mình trồng đến mấy năm nay (ít ra là phải hơn 3 năm) mà chả thấy 1 lần ra hoa. Đúng là 1 loại lì lợm, hồng sọc đã lì lợm nhưng ít ra trong 3 năm mình đc thấy nó ra hoa 1 lần còn loại da cam này thì... chưa biết thế nào
Loại da cam lá to thì chưa rõ vì mới tậu, chứ loại lá nhỏ rất siêng đẻ cây con, mà chả chịu đơm hoa:
loại Da cam lá to
loại Da cam lá nhỏ
Lan Huệ trắng ra 2 nụ:

Các lan huệ màu khác cũng rậm rịch:

Không biết màu gì mà nụ lại có màu trắng nhỉ, chắc trăm phần trăm ko phải hoa màu trắng

e ấp...

lấp ló...

hé nở...

vươn lên...




Hoa đỏ tươi loại hoa nhỏ

Hoa đỏ tươi loại hoa nhỏ

 Còn nữa....

11 nhận xét:

  1. Phục nhà chị thật, một khu vườn rộng tràn ngập sắc hoa! Mơ ước thật!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hia hia, chào bạn Hương ghé thăm, bên trang nhà cũng thật đặc sắc.
      Mình để ý thấy dường như ai chơi blog post hoa và cây như bạn và mình thường khởi nguồn từ năm 2011, có gì trùng hợp chăng???

      * p/s: mình là boy nha ^^

      Xóa
  2. Cập nhật hình ảnh lan huệ nở đi bạn ơi! :))

    Trả lờiXóa
  3. có ai có lan huê bán cho em lại vài củ nhỏ về trồng y,em thix bong đó lắm!^^ai có liên hệ wua mail havansai38@gmail.com ..

    Trả lờiXóa
  4. Trả lời
    1. chào bạn,

      hiện tại đang cuối mùa đặt Lan Huệ, bạn chờ mùa sau nhé. mọi ng cũng đã đặt hết rồi và đang chờ hàng về, nếu muốn tham gia, hoặc trao đổi gì thì vào fb của mình nhé,

      thân !

      Xóa
  5. bạn cho địa chỉ bán củ lan huệ đc không. LIÊN HỆ mail vuongnd0972@gmail.com nha

    Trả lờiXóa
  6. lan huệ đỏ đẹp quá, có ai trồng cây thủy sinh Hoàng Nguyên Green không?

    Trả lờiXóa
  7. hoa nhìn đẹp mà mình k thích hoa huệ lắm, mình thích thiếu nữ bên hoa huệ thôi.
    Cây Thủy Sinh Hoàng Nguyên Green

    Trả lờiXóa
  8. Vườn của bạn đẹp quá, mình thì lại thích cây thủy sinh Hoàng Nguyên Green hơn

    Trả lờiXóa

Cảm ơn bạn đã ghé thăm góc vườn nhỏ !

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Nút Like-Share