Thứ Bảy, 12 tháng 5, 2012

Huệ sông Nile (Lily of the Nile)
Lượt xem: lần

Ở Việt Nam, đặc biệt là Đà Lạt có 2 màu hoa: trắng và xanh-tím
Nó còn có tên: Thanh Anh, Agapanthus...
Hiện tại mới sưu tầm đc có màu xanh-tím này, cũng là tình cờ, ko cầu mà đc.

Trong 1 lần mua củ hoa ở chợ, ng` bán trưng ra 1 album quá trời màu bảo mình chọn và mình chọn màu mình thích (giờ mới biết, những hoa trong album đó là cây Tiên ông/Dạ Lan Hương...) về trồng đến mấy năm mới ra hoa, và nó đây:

Không phải như quảng cáo, nhưng ko sao, có thêm 1 giống mới trong góc vườn nhỏ ^^

Chỉ có điều, em này chật vật mãi chả lớn, mấy năm mới cho hoa, chả chịu sinh thêm cây con
có lẽ ko hợp khí hậu, mình đọc một tài liệu ở đâu đó, dòng này ưa khí hậu mát mẻ như Đà Lạt

Như vậy, em này trụ đc ở vườn nhà mình cũng là 1 kỳ tích đó chứ :))



















Dù là ko hợp khí hậu, nhưng em nó vẫn sống tốt
thế nên: sẽ phải phấn đấu có đc màu trắng nữa mới cam :D

9 nhận xét:

  1. Đẹp quá! Toàn loại độc đáo, chưa bao giờ thấy. :)

    Trả lờiXóa
  2. Cây của bạn hình như khác loại ở Đà Lạt/ Bảo Lộc vì mình thấy cánh hoa có vạch tím ở giữa còn loại ở ĐL/ Bl lại không thấy! Chúc mừng bạn có thêm 01 loại hoa mới.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hi hi, vậy hả pạn, vậy là mục tiêu lại từ 1 phải tăng lên 2 rùi, ko biết kiếm 2 loại kia sao ta :D

      Xóa
    2. Hình như bạn đang tìm cây Đại tướng quân? Nếu mình xin được sẽ gửi tặng bạn 01 củ! :))

      Xóa
    3. hi hi Đại Tướng quân đỏ/tím hả bạn? mình cảm ơn bạn nhiều nhé, mình mới đc 1 người bạn nhượng lại rùi, sau này có "hàng" gì hay hay mình sẽ xin bạn nhé ^^

      Xóa
  3. Xin chào bạn " góc vườn", vì chưa biết tên nên tạm xưng hô như vậy. Cây bạn trồng và ra hoa đúng là arapang tím. Dòng này trồng tại Đà Lạt thì không phải bàn cãi, củ to cỡ cùm chân và hoa dài hơn 1m. Hình như bạn cũng đang muốn sưu tầm thêm màu trắng. Mình sẽ gởi tặng bạn vài củ giống. Và giống lan huệ số 1 của bạn, có thể chia cho mình 1 ít được ko.
    call: 0906558955 , Khoagm Đà Lạt

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hi hi, chào pác, rất vui đc làm quen vào giao lưu với pác


      rất sẵn lòng gởi tặng pác 2 củ Lan Huệ số 1 của em có, có đc ko ạ (hi hi, hơi ít vì dạo này em cũng share cho bạn bè, với lị trồng giữ giống chứ cũng ko nhân ra nhiều :D )

      (nếu có thể pác cho em xin 1 củ Agapanthus màu trắng nhé^^)

      nếu có màu khác nữa thì pác cứ gửi cho em và tính phí nhé, kể cả phí chuyển phát nhanh, ko sao đâu ạ, cứ có giống là e vui rồi :)

      có gì mai e sẽ ll wa sdt của pác :D

      Xóa
  4. Bạn có thể chỉ giúp mình cách trồng và chăm sóc loại hoa huệ sông nile này đc ko?quá ngưỡng mộ vườn nhà bạn

    Trả lờiXóa
  5. vậy là hoa này có nguồn gốc từ sông Nile á cây thủy sinh Hoàng Nguyên Green

    Trả lờiXóa

Cảm ơn bạn đã ghé thăm góc vườn nhỏ !

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Nút Like-Share